TỔ CHỨC CHUYÊN ĐỀ DẠY THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌC
Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học là từng bước xây dựng văn hóa trong nhà trường, trong đó mọi thành viên đều tôn trọng, tin tưởng và mở rộng tâm hồn học hỏi đồng nghiệp, giúp cho giáo viên hiểu biết sâu sắc hơn về học sinh. Tạo cơ hội cho tất cả giáo viên nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng sư phạm và phát huy khả năng sáng tạo trong việc áp dụng các phương pháp, kỹ thuật dạy học thông qua việc dự giờ, trao đổi, thảo luận, chia sẻ sau khi dự giờ.
Thực hiện nhiệm vụ năm học 2024 - 2025, dưới sự chỉ đạo của Chuyên môn Trường tiểu học Lê Hồng, Tổ 1 + 2+ 3 đã tổ chức các chuyên đề dạy học theo nghiên cứu bài học tiết Hoạt động trải nghiệm lớp (Bài: Chủ đề kết nối vòng tay yêu thương) vào ngày 26/ 10/ 2024; tiết Toán lớp 3 (Bài: Khối hộp chữ nhật, khối lập phương) vào ngày 11/ 1/ 2025.
Bên cạnh đó, Tổ 4 + 5 cũng đã tổ chức các chuyên đề dạy học theo nghiên cứu bài học tiết Luyện từ và câu lớp 4 (Bài: Tính từ) vào ngày 30/ 11/ 2024; tiết học thư viện bài “Chiến thắng Điện Biên Phủ” (tiết 1) (Lịch sử và Địa lí - lớp 5) vào ngày 18/ 1/ 2025.
Các tiết chuyên đề do GV thực hiện dạy minh hoạ đã diễn ra vô cùng sôi nổi, hào hứng đúng với nội dung và yêu cầu cần đạt của bài học, kích thích nhu cầu tìm hiểu, khám phá tri thức mới của học sinh.
Với các chuyên đề này, giáo viên trong tổ cũng như giáo viên trong nhà trường đã học hỏi được phương pháp và hình thức tổ chức dạy học hiệu quả, phát huy năng lực và phẩm chất học sinh cũng như kết hợp rèn kỹ năng sống cho các em.